Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

thủ tục thay đổi thành viên liên danh trong đấu thầu

Việc thay đổi thành viên liên danh trong đấu thấu là một việc rất phức tạp ảnh hưởng đến nhiều bên liên quan. Bravolaw xin nêu ra một vài khái niệm về thuật ngữ “nhà thầu liên danh” và trách nhiệm liên quan của nhà thầu, để có thể giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn.

1. Khái niệm và trách nhiệm nhà thầu liên danh

- Nhà thầu là các tổ chức, các cá nhân có đủ tư cách hợp lệ theo quy định của “Luật Đấu thầu” và được quyền tham gia đấu thầu với tư cách là nhà thầu hoặc là thành viên trong liên danh đấu thầu.
- Khi các nhà thầu đủ khả năng cạnh tranh, các nhà thầu sẽ tham dự thầu một cách độc lập đây gọi “nhà thầu độc lập”.
- Tuy nhiên, có những gói thầu có trị giá lớn, phức tạp mà một nhà thầu không thể tham gia hoặc không đủ sức nhận thầu vì thế các nhà thầu này liên kết lại với nhau để đấu thầu bằng cách phân chia trách nhiệm và công việc của gói thầu đó.


2. Trường hợp sau khi đàm phán và đi đến ký hợp đồng, nhà thầu liên danh đề nghị thay đổi thành viên liên danh(đưa nhà thầu khác) vào thay thế 1 thành viên khác. Điều này có được phép hay không?


- Nếu có lý do chính đáng thì việc thay đổi thành viên liên danh là được ví dụ như trong số các thành viên không còn đủ năng lực như khi đi dự thầu thì đây là một lý do chính đáng để Chủ Đầu tư xem xét, chấp nhận một giải pháp hợp lý, thỏa đáng. Thành viên thay thế phải đảm bảo:
Năng lực, kinh nghiệm của C(thành viên thay thế) đáp ứng trách nhiệm tương ứng của B(thành viên được thay thế) đã thỏa thuận trong liên danh;
Các giải pháp kỹ thuật của C phải được đánh giá là đáp ứng yêu cầu của HSMT;
C phải thực hiện phần việc của B trong thỏa thuận liên danh ký với A và với chi phí không đổi.
Trên đây là một vài trao đổi của chúng tôi về việc thay đổi thành viên liên danh đấu thầu. Nếu bạn còn gì chưa hiểu và cần tư vấn về thay đổi thành viên liên danh có thể liên hệ Hotline: 0913 23 11 69 để được tư vấn miễn phí nhanh nhất!
Xem thêm: thay đổi thành vien công tydịch vụ chữ ký số, thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

nhẫn cưới việt nam
trang sức cưới
trang sức vàng
bình xịt hơi cay
bình xịt hơi cay
bình xịt hơi cay
bình xịt hơi cay
bình xịt hơi cay
ga dong tao
tư vấn du học úc du học Canada uy tín du hoc my Du học Anh Quốc